Hôm nay: Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Khi bạn không có bệnh gì nhưng bổng nhiên bị hắt xì, nhãy mũi không rõ nguyên nhân thì đó được coi là một "điềm báo", theo quan niệm của người xưa.

Việc nhảy mũi hay hắt xì hơi liên tục cũng là một điềm báo đến cho bản thân. Khi bạn không có bệnh gì nhưng bổng nhiên bị hắt xì, nhãy mũi không rõ nguyên nhân thì đó được coi là một "điềm báo", theo quan niệm của người xưa. 

Hắt hơi là một phản ứng tự nhiên khi bị tác động bởi các chất xúc tác cay như tiêu hay là triệu chứng của bệnh cúm. Mỗi khi hắt hơi, chúng ta "tung" ra không khí 100.000 vi khuẩn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cách hắt hơi cũng liên quan đến tính cách của người đó.

 

Patti Wood, một chuyên gia nghiên cứu về ngôn ngữ cơ thể đã phân tích kết quả điều tra cách hắt hơi của 547 người trong 3 tháng. Cho dù gần một nửa dân số tin rằng những cái hắt hơi của họ là tự phát thì hầu hết chúng ta đều có một kiểu hắt hơi riêng biệt rất gần gũi với giới tính. Theo Wood, có 4 kiểu hắt hơi chính.

Kiểu hắt hơi nhiệt tình

Hắt hơi to, đầy sức sống và mạnh mẽ. Một người lãnh đạo uy tín và người có tầm ảnh hưởng lớn. Người hắt hơi kiểu này luôn luôn có những ý tưởng tuyệt vời, có trực giác tốt đồng thời có khả năng truyền cảm hứng và thúc đẩy người khác. Đánh giá cao các mối quan hệ và biết gìn giữ chúng là một đặc điểm nữa của týp người có kiểu hắt hơi nhiệt tình.

Họ lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận những người bạn, cơ hội mới và luôn duy trì trạng thái lạc quan, yêu đời. Hơn nữa, họ là người nói năng lưu loát và thích giao tiếp dù là trên điện thoại, trong bữa ăn hay bên ngoài xã hội.

Kiểu hắt hơi tế nhị

Kiểu hắt hơi này không gây ồn ào, chủ thể luôn cố gắng giảm âm thanh để không làm ảnh hưởng đến người khác.

Đây là mẫu người thân thiện và nhiệt tình, thích nhịp độ phát triển không quá căng thẳng. Điều quan trọng nhất trong cuộc đời của họ là các mối quan hệ với mọi người. Họ thường xuyên tránh xung đột và sống hoà thuận với những người xung quanh. Đặc điểm tính cách của kiểu người này là trung thành, điềm tĩnh và đáng tin cậy, biết lắng nghe mặc dù đôi lúc cũng cảm thấy bị phiền hà. Bên cạnh đó, họ còn là người biết thông cảm, sẻ chia, hay giúp đỡ và biết chăm sóc người khác.

Kiểu hắt hơi đúng mực

Những ai hắt hơi theo kiểu này thường là người sống nguyên tắc, có phẩm cách và ôn hoà. Hầu hết những người này dường như đều che miệng khi hắt hơi bằng giấy ăn hoặc khăn mùi xoa.

Kiểu hắt hơi bột phát

Như một tiếng nổ, nhanh và dõng dạc, không vô lý. Họ luôn là người nhanh nhẹn và quyết đoán. Họ mong mọi người khác cũng có thể làm giống họ, hiệu quả và không rườm rà. Họ không muốn phải dựa dẫm vào người khác. Họ là người lãnh đạo. Ở họ, sự mạnh mẽ, biết nhìn xa trông rộng và thực hiện để hoàn thành mọi việc một cách nhanh chóng. Họ không thích sự gian dối của người khác.

Tuy nhiên, không chỉ có những kiểu hắt hơi như trên đây mà sau khi phân tích, người ta đã liệt kê thêm một số kiểu nữa. Chúng ta cùng xem xét chúng để xác minh tính chính xác.

Kiểu hắt hơi giống luồng hơi ống bễ

Phụ nữ và trẻ em hãy tránh xa. Đóng kín cửa sổ và hắt xì một cách thoải mái.

Kiểu nhảy mũi lặp lại nhiều lần

Việc hắt hơi quá nhẹ nhàng nên họ lặp lại nó hai lần, 3 lần, hay 12 lần. Bạn cũng không thể đoán biết được.

Hạn chế đến mức tối thiểu

Thanh nhã, tế nhị. Nếu xã hội lịch sự có một quy định về hắt hơi một cách trịnh trọng thì týp người này là thích hợp. Một cái hắt hơi tốt nhất là nên thực hiện sau khi ăn sandwich bằng ngón tay và cầm tách trà với ngón út mở rộng. Nghe có vẻ quá nhẹ nhàng và lịch sự.

BÓI HẮT XÌ HƠI THEO GIỜ

CHỐNG CHỈ ĐỊNH với những ai đang bị cảm cúm nhé!

 
 
 

 Theo Motthegioi
Xem tin goc

(--- MegaFun OTT ---)