Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Chỉ với tám trận đấu nhưng Champions League đã có một đêm thi đấu tưng bừng với tổng cộng 40 bàn thắng được ghi, trung bình có hơn năm bàn thắng cho một trận. Đây là số bàn thắng kỉ lục trong một lượt thi đấu tại đấu trường Champions League.

 

Những trận đấu tại Champions League luôn diễn ra quyết liệt và gay cấn, chuyện thắng đậm giữa các đội bóng cũng không hay xảy ra, nhưng trong đêm qua có tới ba đội bóng giành chiến thắng với tỉ số khủng. Đó là Bayern Munich, Chelsea và Shakhtar Donetsk. “Hùm xám” xứ Bavaria đã nghiền nát AS Roma  tới 7-1, Chelsea chơi tennis với Maribor (6-0) và Shakhtar Donetsk “làm gỏi” Bate Borisov với tỉ số 7-0.

 

Riêng ba trận đấu này đã có tới 21 bàn thắng được ghi, chiếm hơn nửa số bàn thắng mà các đội ghi được. Tuy nhiên để lập kỉ lục về số bàn thắng trên thì cả năm trận đấu còn lại đều có nhiều bàn thắng. Barcelona thắng Ajax 3-1, CSKA Moskov hòa 2-2 với Man City (4 bàn). Schalke đánh bại Sporting 4-3 (7 bàn). Porto thắng Athletic Bilbao 2-1 và trận cầu có ít bàn thắng nhất là chiến thắng 1-0 của PSG trước đội chủ nhà APOEL.

 

 Tiền đạo Adriano (áo trắng) đã có 4 bàn thắng chỉ trong 17 phút

Tiền đạo Adriano (áo trắng) đã có 4 bàn thắng chỉ trong 17 phút

 

Không chỉ lập kỉ lục về số bàn thắng, đêm qua còn thêm hàng loạt các khác tại Champions League và cùng liên quan tới Shakhtar Donetsk. Đội bóng này trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 6 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ nhất tại Champions League.

 

Trong đó tiền đạo Luiz Adriano đã ghi tới 4 bàn. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên có thể ghi được bốn bàn thắng trước giờ nghỉ tại Champions League và là người đang giữa kỉ lục về thời gian để có 4 bàn thắng, cầu thủ này chỉ cần 17 phút để hoàn thành cú poker.

 

Tiền đạo của Shakhtar Donetsk có được thêm một bàn thắng nữa ở cuối trận để chia sẻ kỉ lục với Messi về việc có thể ghi tới 5 bàn thắng trong một trận đấu. Tiền đạo người Argentina đóng góp một bàn trong chiến thắng của Barcelona trong chiến thắng của Ajax và hiện tại anh cùng với C.Ronaldo đều có 69 bàn thắng tại sân chơi châu Âu, xếp sau chân sút số 1 Raul.

 

Chiến thắng của Chelsea trước Maribor là chiến thắng kỷ lục của đội bóng này tại Champions League.

 

 

Phù Sa

(--- Dân Trí ---)