Hôm nay: Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Hai tuần vừa qua, Premier League góp cầu thủ cho 15 đội tuyển quốc gia thi đấu và đương nhiên những CLB lớn tại giải đấu này đóng góp cầu thủ nhiều nhất. Trong số đó, Arsenal và Chelsea đang là những đội gánh chịu hậu quả nặng nề nhất...

 

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia và U21 vừa diễn ra, các đại gia của Premier League đều đóng góp trên 10 tuyển thủ. Các cầu thủ của họ đã trải qua hai tuần vất vả di chuyển và thi đấu, những chấn thương đã xuất hiện khiến các CLB bị thiệt hại ít nhiều. Trong số các CLB chịu tổn thất (chấn thương, nhiều cầu thủ mệt mỏi) thì Chelsea và Arsenal đang phải gánh chịu hậu quả nặng nhất.

 

Chelsea - 20 cầu thủ

 

Petr Cech (CH Séc Séc), Thibaut Courtois, Eden Hazard (Bỉ), Filipe Luis, Willian, Oscar (Brazil), John Obi Mikel, Victor Moses, Kenneth Omeruo (Nigeria), Branislav Ivanovic, Nemanja Matic (Serbia), Gary Cahill (Anh), Cesc Fabregas, Cesar Azpilicueta, Diego Costa (Tây Ban Nha), Kurt Zouma (Pháp U21), Andreas Christensen (Đan Mạch U21), Nathan Ake, Marco van Ginkel (Hà Lan U21), Andre Schurrle (Đức), Mohammed Salah ( Eygpt), Loic Remy (Pháp), Lewis Baker, Patrick Bamford (Anh U21), Stipe Perica, Mario Pasalic (Croatia U21), Christian Atsu (Ghana), Bertrand Traoré (Burkina Faso).

 

* Chú thích: Những cầu thủ in nghiêng đã được cho đội bóng khác mượn

 

Mourinho đã bực tức vì tuyển TBN làm Costa tái phát chấn thương

Mourinho đã bực tức vì tuyển TBN làm Costa tái phát chấn thương

 

Thực chất Chelsea trong đội hình của Chelsea vừa qua chỉ có 20 cầu thủ (gồm cả) tuyển thủ U21 là phải làm nhiệm vụ quốc gia (7 người đã được đội bóng này đem cho đội bóng khác mượn). Đây vẫn là một số lượng cầu thủ lớn, đa phần các cầu thủ này đều thuộc đội hình một của Chelsea và điều đó đã ảnh hưởng mạnh tới đội bóng này.

 

Đầu tiên họ mất tiền đạo đang thi đấu thăng hoa Diego Costa, dự kiến cầu thủ này nghỉ khoảng 3 tuần và điều đó khiến Mourinho rất cay cú. Tuy nhiên rất may mắn, trong trận đấu cuối tuần qua, Chelsea vẫn tìm được chiến thắng trước Crystal Palace và tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng. Nhưng với việc Champions League quay trở lại vào giữa tuần này và League Cup vào giữa tuần tới thì có vẻ mọi khó khăn với Chelsea mới chỉ bắt đầu.

 

Một lịch thi đấu dày đặc có thể khiến các cầu thủ dính chấn thương và đó là điều người hâm mộ Chelsea sẽ phải thực sự lo lắng, bởi với một đội hình không có được sự sung sức thì có thể Chelsea sẽ đứt mạch bất bại ngay trong tháng 10 này.

 

Arsenal - 15 cầu thủ

 

Wojciech Szczesny (Ba Lan), David Ospina (Colombia), Kieron Gibbs, Calum Chambers, Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain, Danny Welbeck (Anh), Carl Jenkinson (Anh U21), Laurent Koscielny (Pháp), Tomas Rosicky (Cộng hòa Séc ), Alexis Sanchez (Chile), Santi Cazorla (Tây Ban Nha), Mesut Ozil, Lukas Podolski (Đức), Joel Campbell (Costa Rica)

 

Thủ thành Szczesny trong màu áo tuyển Ba Lan

Thủ thành Szczesny trong màu áo tuyển Ba Lan

 

Arsenal cũng méo mặt vì các đợt tập trung quốc gia vừa rồi bởi câu thủ của họ dính chấn thương khá nhiều. Đầu tiên là Ozil dính chấn thương ngay trong những buổi tập đầu tiên cùng tuyển Đức. Tiếp đến họ phải đón nhận những tin xấu của Ospina và Koscielny khi hai cầu thủ này dính chấn thương và không thể tham dự cuối tuần qua.

 

Do Calum Chambers thụ án treo giò nên trong trận đấu cuối tuần qua gặp Hull City, Arsenal đã chỉ còn duy nhất Metersacker là trung vệ. Wenger đã phải chắp vá khi mất tới một nửa hàng thủ tốt nhất của mình và hậu quả là đội bóng này đã thi đấu chênh vênh trước Hull City. Phải nhờ tới sự tỏa sáng của Welbeck ở phút bù giờ thứ nhất, Arsenal mới giật về được một điểm. Tuy nhiên khó khăn mới chỉ bắt đầu với thầy trò Wenger khi hàng danh sách chấn thương của họ ngày đang nối dài thêm.

 

Man City - 14 cầu thủ

 

Joe Hart, James Milner (Anh), Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, Martin Demichelis (Argentina), Bacary Sagna, Eliaquim Mangala (Pháp), Vincent Kompany (Bỉ), Aleksandar Kolarov, Matija Nastasic (Serbia), David Silva (Tây Ban Nha) , Yaya Toure (Bờ Biển Ngà), Edin Dzeko (Bosnia), Stevan Jovetic (Montenegro), Marcos Lopes (Bồ Đào Nha U21), Albert Rusnak (Slovakia U21), John Guidetti (Thụy Điển U21).

 

Milner (phải) thi đấu cho tuyển Anh

Milner (phải) thi đấu cho tuyển Anh

 

Số lượng cầu thủ tham dự các trận đấu quốc tế vừa qua của Man City chỉ kém có Chelsea, đội bóng này đã mất lượng lớn cầu thủ vì các trận đấu quốc tế vừa qua. Và do “virus FIFA” nên đội bóng này đã mất Mangala (chấn thương). Hàng loạt các cầu thủ như Zabaleta, Yaya Toure đã không thể đủ sức đá chính trong cuối tuần qua, rất may đội bóng này vẫn có sự tỏa sáng của Aguero để giành chiến thắng trước Tottenham.

 

Việc mất hòn đá tảng Mangala khiến cho hàng thủ của Manchester City suy yếu bởi trong tay Pellegrini đều không có những sự thay thế xứng đáng, Nastasic mờ nhạt trong khi Demichelis đã quá già nua. Điều đó khiến đội bóng này lo lắng cho giai đoạn tới thi đấu ở Champions League. Tuy nhiên nhìn chung thì sau khi đánh bại Tottenham, nỗi lo của Pellegrini cũng đã giảm bớt đi khá nhiều

 

Man Utd - 12 cầu thủ

 

Luke Shaw, Michael Keane, Sam Johnstone (Anh U21), David De Gea (Tây Ban Nha), Marcos Rojo, Angel Di Maria (Argentina), Marouane Fellaini, Adnan Januzaj (Bỉ), Daley Blind, Robin van Persie (Hà Lan), Darren Fletcher (Scotland), Wayne Rooney (Anh), Radamel Falcao (Colombia), Nani (Bồ Đào Nha), Javier Hernandez (Mexico), Angelo Henriquez (Chile)

  

Milner (phải) thi đấu cho tuyển Anh

Van Persie, Blind (đứng thứ hai từ trái sang ở hàng dưới và hàng trên) thi đấu cho tuyển Hà Lan

                                                                                        

Man Utd có 12 cầu thủ tham dự các trận thi đấu quốc tế vừa qua, trong đó có 11 cầu thủ ở đội hình chính. Mức độ ảnh hưởng của đợt tập trung vừa qua với MU không cao bởi các tuyển thủ của họ chỉ có vài người như Van Persie, Blind, De Gea phải thi đấu cật lực, còn lại nhiều cầu thủ chỉ tham dự các trận giao hữu.

 

Liverpool - 11 cầu thủ 

 

Jordan Henderson, Raheem Sterling, Adam Lallana, Rickie Lambert (Anh), Simon Mignolet, Divock Origi (Bỉ), Dejan Lovren (Croatia), Martin Skrtel (Slovakia), Philippe Coutinho (Brazil), Lazar Markovic (Serbia), Javi Manquillo , Alberto Moreno (Tây Ban Nha U21).

 

Sterling ăn mừng bàn thắng với Gerrard trong trận đấu gặp QPR

Sterling ăn mừng bàn thắng với Gerrard trong trận đấu gặp QPR

 

Liverpool cũng đã mất khá nhiều cầu thủ cho đợt tập trung quốc gia vừa rồi và hầu hết các tuyển thủ của họ đều đã trải qua những trận đấu vô cùng khó khăn. Điều đó ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng này trong trận đấu cuối tuần qua, Liverpool đã chơi một trận đấu kém thế hoàn toàn trước đội bét bảng QPR.

 

Kết quả cuối cùng Liverpool vẫn thắng nhưng những ai chứng kiến trận đấu này đều thấy rõ rằng chính vị thần may mắn đã cố tình cướp chiến thắng khỏi tay QPR (sút cầu môn vượt trội hơn hẳn Liverpool, 2 lần đưa bóng chạm xà ngang, bị dính hai quả phản lưới nhà ngớ ngẩn). Rõ ràng Liverpool đã thắng nhưng khó khăn vẫn còn bủa vây họ. Sự mệt mỏi của cầu thủ, cộng thêm lịch thi đấu dày đặc phía trước có thể sẽ khiến Liverpool chìm sâu hơn

 

Phù Sa

(--- Dân Trí ---)