Hôm nay: Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Tổng thống Philippines Beningo Aquino III đã yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan phải dốc sức cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất 7,2 độ Richter ở miền trung nước này sáng 15/10. TIN BÀI LIÊN QUAN:

Tổng thống Philippines Beningo Aquino III đã yêu cầu tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan phải dốc sức cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất 7,2 độ Richter ở miền trung nước này sáng 15/10.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Philippines, động đất, cứu trợ

Tính đến sáng nay (16/10), cơ quan cứu trợ thảm họa Philippines xác nhận có ít nhất 99 người tử vong. Trong một thông báo, cơ quan này cho biết 90 nạn nhân trong số đó là ở Bohol, 8 người ở Cebu và một người còn lại ở Siquijor.

Ngoài các nạn nhân xấu số có 276 người bị thương, phần lớn là ở Bohol.

Philippines, động đất, cứu trợ

Theo các nhà chức trách, có tới hơn 550.000 gia đình với 2,84 triệu người bị ảnh hưởng bởi động đất ở 3 tỉnh. Tình trạng mất điện xảy ra trên diện rộng, ở khắp Bohol, Iloilo và thành phố Cadiz thuộc Negros Occidental.

Philippines, động đất, cứu trợ

Trong một cuộc họp báo, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, bà Abigail Valte, nói rằng Ban Phát triển và Phúc lợi Xã hội (DSWD) có các quỹ dự phòng 8,7 triệu peso (201.800 USD) dành cho các tỉnh bị ảnh hưởng.

Philippines, động đất, cứu trợ

Tổng thống Aquino đã hướng dẫn Thư ký điều hành Phủ Tổng thống Paquito Ochoa Jr., Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin và Thư ký DSWD Corazon Soliman "đảm bảo sự hỗ trợ mà các địa phương cần đến phải được mở rộng" ngay sau động đất.

Nữ phát ngôn viên này cho biết, cả quân đội và cảnh sát cũng được điều động tham gia các đội cứu hộ của chính quyền các địa phương.

Theo bà Valte, Tổng thống Aquino có thể sẽ tới thăm vùng bị ảnh hưởng nặng nhất.

Thanh Hảo(Tổng hợp)

Philippines, động đất, cứu trợ

(--- Vietnam net OTT ---)