Hôm nay: Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Ngày 2/4/2013, Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tổ chức khai giảng lớp học nghề cơ khí, gò hàn cho học viên đang cai nghiện tại trung tâm.

Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục, chữa trị, phục hồi cho những học viên mắc tệ nạn ma túy, Trung tâm GD-LĐ-XH đã tổ chức lao động sản xuất, dạy nghề để quản lý và thay đổi nhận thức, hành vi nhân cách cho học viên. Trung tâm đã được UBND tỉnh cấp kinh phí đầu tư mua sắm thiết bị dạy nghề như: Cơ khí gò hàn, sửa chữa xe máy, may công nghiệp, điện dân dụng… Trung tâm đã đào tạo những nghề cơ bản mà xã hội có nhu cầu, học viên sau khi học nghề có cơ hội tìm được việc làm, ổn định cuộc sống bằng một số nghề đã được trung tâm truyền dạy như: nghề may công nghiệp, mây tre xiên, nghề mộc dân dụng…

Nghề cơ khí gò hàn là lớp đầu tiên trong năm 2013, các học viên sẽ được giáo viên trường Cao đẳng Nghề Việt Đức giảng dạy trong thời gian 3 tháng. Sau khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các học viên, sau khi hết thời hạn ở Trung tâm trở về tái hòa nhập cộng đồng có thể tự tạo việc làm ổn định, có thu nhập bằng chính sức lao động của mình, góp phần giảm bớt gánh nặng về kinh tế cho gia đình và xã hội.

Tin, ảnh Phương Loan

(--- Báo Vĩnh Phúc ---)