Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Hành quân đến sân Anfield, Real Madrid không chỉ cần 3 điểm để vững ngôi đầu bảng C Champions League, mà họ khao khát phục hận thất bại đớn đau trước The Kop cách đây hơn 5 năm.

Real Madrid đã từng trải qua những giai đoạn thực sự tồi tệ trước khi Mourinho về sân Bernabeu, đặc biệt là ở mùa giải 2008-09. Dưới thời Juande Ramos, Real Madrid có đội hình không hề tầm thường nhưng họ thường bị loại đau đớn ở vòng knock-out Champions League và ký ức hồi tháng 2/2009 khiến các Madridista không thể nào quên.

Real Madrid đang thi đấu đầy tưng bừng tại La Liga năm nay
Real Madrid đang thi đấu đầy tưng bừng tại La Liga năm nay

Sự ngờ nghệch, thiếu bản lĩnh đã khiến Real Madrid thất bại với tổng tỷ số 0-5 sau hai trận đại chiến gặp Liverpool ở vòng knock-out Champions League. Đó là điểm nhấn khiến HLV Juande Ramos phải ra đi và Real Madrid kéo dài sự thất vọng của mình ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Đó là thời điểm Liverpool có được lực lượng mạnh nhất của mình với Mascherano, Xabi Alonso ở giữa sân, cùng cặp đôi xuất sắc bậc nhất thế giới thời điểm đó là Gerrard-Torres. Nhưng sau 5 năm, mọi thứ có phần thay đổi khi Liverpool mất hết những ngôi sao lớn trong lần trở lại đấu trường Champions League.

Khi Luis Suarez gia nhập Barcelona, Liverpool không còn được lực lượng hùng mạnh trong cuộc đấu với Real Madrid đêm nay và thất bại đau đớn trước Basel cách đây 2 tuần đã nói lên điều đó. Trong thế khó khăn này, Liverpool phải dốc sức trong hai cuộc đấu liên tiếp với Real Madrid mới mong cứu vãn được tình thế.

Chưa khi nào, Real Madrid hùng mạnh như thời điểm này. Họ mới tậu thêm được hàng loạt ngôi sao lớn như James Rodriguez, Toni Kroos, cộng thêm Ronaldo, Bale, Modric, Benzema trong đội hình cho thấy chất lượng của đoàn quân HLV Ancelotti. Việc CLB thành Madrid dễ dàng hạ cả Basel lẫn Ludogorets cho thấy “Kền kền trắng” đang là CLB số 1 ở bảng C này.

Real Madrid cũng trải qua mạch 5 trận toàn thắng tại La Liga nên phong độ nơi các tuyển thủ đang rất tốt. C. Ronaldo đã ghi đến 15 bàn thắng ở 8 trận mở màn La Liga và đang sẵn sàng “nổ súng” vào lưới Liverpool, điều anh thường xuyên làm thời còn thi đấu trong màu áo MU.

Xét về tương quan lực lượng hiện tại, Real Madrid ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều và đây là cơ hội không thể tốt hơn để “Kền kền trắng” phục hận thất bại quá khứ. Liverpool không còn là đội bóng lớn của châu Âu như quá khứ, nên HLV Rodgers có không ít âu lo trong cuộc chiến với Real Madrid.

Liverpool không được đánh giá quá cao trong năm trở lại Champions League

Liverpool không được đánh giá quá cao trong năm trở lại Champions League

Lợi thế lớn nhất của Liverpool lúc này là họ được chơi trên sân nhà Anfield và Real Madrid cũng thường thi đấu không tốt mỗi khi làm khách tại Anh. Trong thế không còn gì để mất, Liverpool sẽ chơi một trận tưng bừng trên sân nhà và sự chói sáng của các ngôi sao nội địa như Sturridge, Sterling, Gerrard sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bên phía Real Madrid, HLV Ancelotti đã có kế hoạch giữ quân khá chuẩn khi ông sử dụng đội hình hai trong cuộc đấu với Levante cuối tuần qua. Việc những Ronaldo, Bale, Toni Kroos, Madric có được sự sung mãn cao nhất sẽ giúp Real Madrid có được thế trận vượt trội tại Anfield.

HLV Ancelotti đánh giá đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng bởi nếu thua, Real Madrid sẽ gặp không ít vấn đề về tâm lý bởi “Kền kền trắng” luôn gặp dớp mỗi khi hành quân đến Anh. Do vậy, CLB Hoàng gia sẽ dốc hết sức để giành trọn 3 điểm nhằm giải quyết sớm vòng bảng Champions League và tạo sự hưng phấn trước thềm Siêu kinh điển vào cuối tuần.

Với sự vượt trội về lực lượng, Real Madrid được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool chưa khi nào dễ chơi trên sân nhà. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu đầy căng thẳng, khốc liệt và chiến thắng sẽ thuộc về ai bản lĩnh, lỳ lợm hơn trong 90 phút rực lửa tại Anfield.

Kiều My

(--- Dân Trí ---)