Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC đưa ra dự đoán cho những trận cầu đáng chú ý ở vòng 32 giải Ngoại Hạng Anh cuối tuần này. Ngoại hạng Anh lo sốt vó vì Man Utd sa sút Ibrahimovic không có căn duyên với bóng đá Anh

mc-9061-1396038002.jpg

Man City đang có phong độ cao hơn nhiều so với Arsenal.

Arsenal 0-2 Man City

Arsenal không thể vô địch mùa này, dù kết quả trận đấu với Man City như thế nào đi chăng nữa. "Pháo thủ" là một tập thể giỏi nhưng không đủ thực lực để đạt tới đỉnh cao. 

Tâm lý của Arsenal mỗi khi bước vào các trận đấu lớn không ổn định. Họ để thủng lưới tổng cộng 8 bàn trong vòng 20 phút đầu tiên ở những chuyến làm khách trước Liverpool, Man City và Chelsea. Dường như họ không hề có sự chuẩn bị trước các đối thủ lớn. Điều vô cùng khó hiểu.

Man City mới trải qua trận đấu ấn tượng hôm giữa tuần. Họ vượt trội kình địch Man Utd giống như ở một đẳng cấp khác. Sự tự tin đang tràn ngập ở Man City và họ sẽ rất nguy hiểm với Arsenal.

Man Utd 2-0 Aston Villa

Chỉ trong 9 ngày, Man Utd lần lượt bị Liverpool và Man City đánh bại cùng tỷ số 3-0 ngay tại Old Trafford. Đây đúng là tình cảnh hiện tại của Man Utd nhưng dẫu sao họ vẫn là một thế lực. Man Utd thất bại trước những đội bóng lớn nhưng họ có thể thắng một đối thủ dưới cơ như Aston Villa.

Vấn đề bận tâm lớn nhất của HLV David Moyes lúc này là trận đấu gặp Bayern Munich thứ ba tuần sau. Man Utd cần một chiến thắng để khởi động trước cuộc quyết đấu này và Moyes sẽ tung ra sân đội hình đủ sức làm điều đó.

Aston Villa vừa thất bại nặng nề dưới tay Stoke City. Họ không lo lắng về nguy cơ xuống hạng nhưng phong độ lại trồi sụt khó hiểu. Sau khi đánh bại Chelsea, Aston Villa ngay lập tức thua đội bóng tầm trung như Stoke. Nếu đoàn kết hướng về phía trước họ mới có thể là đối thủ đáng ngại.

Crystal Palace 0-2 Chelsea

Tình cảnh của Crystal Palace không có nhiều tiến triển kể từ khi HLV Tony Pulis nhậm chức. Đây là thời điểm họ phải giành được điểm và sẽ không có chuyện buông xuôi ngay cả trước đối thủ mạnh như Chelsea. HLV Pulis luôn có phương án giành cho mọi đối thủ và Chelsea không phải ngoại lệ.

Mourinho đang giúp Chelsea duy trì sự cân bằng trên đường đua tới chức vô địch. Đội bóng có lúc vấp ngã nhưng họ không để lan rộng thành khủng hoảng. Đây là thời điểm nước rút, Chelsea cần duy trì mạch chiến thắng, đặc biệt trước những đối thủ yếu hơn.

Liverpool 2-0 Tottenham

Những trận đấu của Liverpool sẽ trở nên khó khăn hơn vào lúc này khi họ thi đấu với tâm lý cạnh tranh cho chức vô địch. Trong trận đấu với Sunderland vừa qua, Liverpool suýt nữa phải trả giá dù đã dẫn trước hai bàn. 

Tottenham sẽ không tới Anfield với tâm lý phòng thủ hay thẳng thắn rằng họ không thể chơi phòng ngự trước Liverpool lúc này. Tottenham gặp vấn đề lớn với dàn cầu thủ chất lượng đông đảo nhưng không thể tung ra đội hình mạnh nhất. HLV Tim Sherwood cố gắng lèo lái con thuyền theo hướng đi mới nhưng ngay cả ông lúc này cũng khó giữ ghế tới mùa giải năm sau.

Dự đoán của Mark Lawrenson

Thứ bảy, 29/3

Man Utd 2-0 Aston Villa

Crystal Palace 0-2 Chelsea

Southampton 2-0 Newcastle

Stoke 2-0 Hull

Swansea 2-1 Norwich

West Brom 2-0 Cardiff

Arsenal 0-2 Man City

Chủ nhật, 30/3

Fulham 1-2 Everton

Liverpool 2-0 Tottenahm

Thứ hai, 31/3

Sunderland 2-1 West Ham

Bảo Lam

(--- VnExpress ---)