Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Hai lần bị West Brom vươn lên dẫn trước những tưởng MU sẽ gánh chịu thất bại, nhưng pha là bàn điệu nghệ của Blind ở phút 87 đã giúp đội khách giành kết quả hòa 2-2 và rời The Hawthorns với một điểm quý giá.

 

Ngay phút thứ tám, MU đã bị đối thủ xuyên thủng lưới sau khi Sessegnon đánh bại De Gea và đội khách thực sự khó khăn khi bị dẫn bàn trước. Phải đến đầu hiệp hai, Fellaini mới giúp đội khách gỡ hòa. West Brom một lần nữa vươn lên dẫn bàn trước từ phút 66 sau pha lập công của Berhino. Tuy nhiên đến phút 87, Blind đã chớp cơ hội nhanh để giúp đội khách ra về với một điểm.

 

Việc bị West Brom cầm hòa khiến MU không thể có được chiến thắng thứ ba liên tiếp sau khi họ đã hạ West Ham và Everton. Tuy nhiên nếu chứng kiến màn trình diễn của “Quỷ đỏ” ở trận đấu này thì thấy rằng họ thi đấu rất nhạt nhòa, nhiều vị trí thi đấu dưới sức, do đó kiếm được một điểm cũng đã là quý giá. Điều đáng buồn hơn cả là thầy trò Van Gaal sau tám vòng đấu song vẫn chưa hề có được một trận thắng trên sân khách.

 

Trận thua này khiến MU đã không thể đòi lại vị trí thứ 4, giờ đây MU mới chỉ có 12 điểm và giậm chân ở vị trí thứ 6 như trước khi trận đấu này diễn ra. Nhưng thứ hạng chưa phải là vấn đề khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” quan tâm vào lúc này mà có lẽ họ đang rất lo lắng bởi phong độ nghèo nàn của đội bóng. Với sự nhạt nhòa như thế này mà MU lại liên tục va phải các đối thủ mạnh như Chelsea, Man City và Arsenal trong liên tiếp các vòng đấu tới thì rất có thể họ sẽ chì sâu hơn nữa.

 

Bàn thắng muộn của Blind đã giúp MU giành lại một điểm

Bàn thắng muộn của Blind đã giúp MU giành lại một điểm

 

So với đội hình đã thắng trước West Ham và Everton, Van Gaal đã không còn sử dụng chiến thuật 4-1-2-1-2 mà chuyển sang dùng 4-1-4-1. Van Persie là tiền đạo đá cắm và dưới anh bốn cầu thủ gồm Di Maria, Herrera, Mata, Januzaj giăng ngang. Đá thấp nhất ở trong tuyến tiền vệ là Blind. Dưới hàng thủ Jones đã hoàn toàn bình phục chấn thương, anh ra sân để thi đấu cặp trung vệ cùng Rojo.

 

Van Gaal có lẽ đánh giá thấp West Brom nên đã bố trí một đội hình có thiên hướng tấn công mạnh, đồng nghĩa với khả năng phòng thủ giảm. Tuy nhiên vị chiến lược gia người Hà Lan sớm nhận ra mình đã nhầm bởi West Brom đã nhập cuộc tự tin, với lợi thế sân nhà họ đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công trước MU. Thực ra việc West Brom chơi tự tin trước MU không mới, đội bóng này vài mùa gần đây đều chơi rất tự tin khi đối đầu với “Quỷ đỏ”.

 

Phút thứ 8, thủ thành Myhill phá bóng lên từ trong vòng cấm, Dorrans đã chuyền bóng bằng chân trái cho Wisdom nhận bóng ở biên phải ngay giữa sân. Cầu thủ này băng lên với tốc độ chóng mặt mà không gặp phải sự ngăn cản, anh căng ngang cho Sessesgnon ở đầu vòng cấm địa. Cầu thủ này ngay lập tức tung ra một cú sút sấm sét đưa bóng bắn thẳng vào góc cao bên phải hạ gục De Gea mở tỉ số.

 

Bàn thắng của Sessesgnon rất đẹp mắt và nhờ bàn mở tỉ số sớm các cầu thủ chủ nhà càng gia tăng thêm sự tự tin. Trong khi đó MU buộc phải dâng lên, phút thứ 10, Di Maria có đường chuyền sệt từ bên phải xuống cho Van Persie nhận bóng trong vòng cấm địa, cầu thủ này dứt điểm nhanh nhưng thủ thành Myhill đã đẩy bóng ra, ngay sau đó hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng giải nguy trước sự áp sát của Van Persie.

 

West Brom ăn mừng pha ghi bàn của Sessesgnon

West Brom ăn mừng pha ghi bàn của Sessesgnon

 

Lối chơi tấn công của MU không để lại nhiều ấn tượng. Có lẽ việc không còn chơi với hai tiền đạo đã khiến đội bóng này giảm đi đáng kể sức công. Trong khi đó ở hàng thủ, cánh trái của Shaw liên tục bị đội chủ nhà khoét, hậu vệ này đã không đảm bảo được vị trí trong khả năng hỗ trợ của Rojo cũng rất tồi. Phút 24, suýt chút nữa West Brom có bàn thứ hai, Berahino vào chậm một nhịp sau quả căng ngang của đồng đội từ bên phải, chỉ cần một cú chạm chân nhẹ ở vị trí cách cầu môn chừng 5m, ngay chính giữa là sẽ có bàn thắng.

 

Phút 31, Van Persie chuyền ngang từ trung lộ sang cho Di Maria đứng ở đầu bên trái của vòng cấm địa, cầu thủ này dứt điểm nhanh, bóng đi căng tuy nhiên thủ thành Myhill đã chơi tập trung để cản lại. Lối chơi nhạt nhòa của hàng loạt các cầu thủ MU đặc biệt là Herrera đã khiến ngay đầu hiệp hai Van Gaal tung ra sự điều chỉnh, ông đưa Fellaini vào sân và rút tiền vệ người Tây Ban Nha, MU chuyển sang chơi với sơ đồ 4-2-3-1.

 

Vừa vào sân Fellaini đã đặt dấu ấn. Phút 48, Fellaini đã tỳ đè rốt để lấy bóng ở đầu vòng cấm địa, anh đẩy một nhịp sang phải rồi dứt điểm rất căng. Góc sút của Fellani không quá rộng, nhưng lực sút của anh thì tuyệt vời, bóng đi dưới mép xà ngang và quá nhanh khiến Myhill chẳng còn kịp cản phá.

 

Sau bàn gỡ hòa, MU chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối thủ, Myhill đã phải chơi rất tập trung để không bị thua thêm. Tuy nhiên khi MU chưa thể vươn lên dẫn trước thì bất ngờ đến phút 68 đội bóng này đã bị thua. Jones băng lên lỡ trớn và để ra lỗ hổng ở hàng thủ, đội chủ nhà đã có pha phối hợp rất đẹp mắt và đưa bóng vào đúng lỗ thủng nơi hàng thủ MU để Berahino băng xuống thoải mái bẻ lòng hạ gục De Gea. Tình huống này hàng tiền vệ của MU cũng có lỗi khi họ không đeo bám người khiến Jones phải nhao lên.

 

Phút 73, bóng chạm tay một cầu thủ West Brom khi anh nhảy lên tranh chấp với Januzaj tuy nhiên trọng tài Mike Dean lại không thổi phạt đền dù tình huống diễn ra khá rõ. Một phút sau, Van Persie nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, anh dứt điểm nhanh bằng chân phải, bóng vượt qua thủ thành Myhill nhưng lại dội cột dọc bật ra.

 

MU tấn công trong bế tắc dù họ đã tăng cường Falcao vào sân. Tuy nhiên đến phút 87, khi bóng bật ra ở đầu vòng cấm địa hơi lệch về trái, Blind đã lao lên dứt điểm ngay đưa bóng vào góc trái cầu môn. Một pha dứt điểm cũng rất khéo bằng chân trái của Blind, bóng đi xoáy lượn qua tầm tới của Myhil rồi lăn vào lưới.

 

Sau bàn gỡ hòa MU tiếp tục gia tăng sức công nhưng không có thêm bàn thắng.




Đội hình thi đấu

 

West Brom: Myhill 7; Wisdom 7, Dawson 7, Lescott 7, Pocognoli 6; Gardner 7, Morrison 6; Dorrans 7.5, Sessegnon 7 (Mulumbu 86), Brunt 6.5; Berahino 7.

 

MU: De Gea 6; Rafael 6, Jones 6, Rojo 5, Shaw 5; Herrera 5.5 (Fellaini 46, 7), Blind 6, Di Maria 7 (Young 76); Mata 6 (Falcao 72, 6); Van Persie 6, Januzaj 5.5.

 

Bảng xếp hạng Premier League 2014/15

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

FC Chelsea

22

8

7

1

0

23-8

2

Manchester City

17

8

5

2

1

18-8

3

FC Southampton

16

8

5

1

2

19-5

4

West Ham United

13

8

4

1

3

15-11

5

FC Liverpool

13

8

4

1

3

13-12

6

Manchester United

12

8

3

3

2

15-12

7

FC Arsenal

11

8

2

5

1

13-11

8

Swansea City

11

8

3

2

3

11-10

9

Tottenham Hotspur

11

8

3

2

3

10-11

10

Stoke City

11

8

3

2

3

8-9

11

Hull City

10

(--- Dân Trí ---)