Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Tay vợt người Việt Nam đã phải sớm chia tay với giải đấu anh từng vào đến bán kết năm ngoái, sau khi gác vợt trước tay vợt người Đan Mạch Hans-Kristian Vittinghus (hạng 15 thế giới), với tỷ số 0-2.

Vượt qua vòng đấu khá dễ dàng, tưởng như Tiến Minh có thêm tự tin và tâm lý thoải mái để đối đầu với đối thủ khó chơi Hans-Kristian Vittinghus. Tuy nhiên, ngay từ séc 1, Tiến Minh dù được đánh giá cao hơn nhưng đã gặp nhiều khó khăn. Hai tay vợt giằng co, cầm hòa 12/12. Sau đó, Vittinghus bất ngờ tăng tốc, ghi liền 9 điểm để kết thúc sec 1 với tỷ số 21/12.

Để thua chóng vánh, Tiến Minh rơi vào tâm lý căng cứng, để đối thủ dẫn tới 12/3 trong séc 2. Và điều gì đến cũng phải đến, tay vợt người Việt Nam đã phải chấp nhận thua trong séc này với tỷ số 11/21, chung cuộc thua 0-2 phải dừng bước ngay từ vòng 2 giải Nhật Bản Super Series. Thất bại này chắc chắn sẽ khiến Tiến Minh khó giữ được vị trí số 10 thế giới trong bảng xếp hạng tiếp theo của BWF do ở giải Nhật Bản năm ngoái, tay vợt 30 tuổi đã vào đến bán kết.

Sau giải Nhật Bản Super Series, Tiến Minh sẽ tham dự giải Indonesia Super Series diễn ra từ ngày 17-22/6 tới.

An An

(--- Dân Trí ---)