Hôm nay: Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ

Mưa sao băng Orionids sẽ đạt cực điểm vào rạng sáng ngày 21/10-

(Dân trí) - Bắt đầu từ ngày 20/10, mọi địa phương ở Việt Nam đều có thể quan sát được mưa sao băng Orionids, nhưng điều kiện quan sát và thời tiết ở mỗi nơi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc quan sát được các sao băng nhiều hay ít.

Đánh giá Lumia 830: Thiết kế mỏng, chụp ảnh đẹp, giá tốt

(Dân trí) - Thừa hưởng thiết kế đẹp mắt từ đàn anh Lumia 930 cộng thêm sức mạnh từ chiếc camera theo công nghệ PureView và một mức giá bán tốt, Lumia 830 là cái tên gây sự chú ý ở phân khúc tầm trung hiện nay.

Lần đầu tiên diễn ra Chợ công nghệ sinh học

(Dân trí) - Chợ thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học đầu tiên được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Tại đây, các nhà khoa học công nghệ giới thiệu các thành quả nghiên cứu khoa học và công nghệ sinh học có khả năng chuyển giao.

Nhà khoa học dùng ánh sáng để xóa kí ức của chuột

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa thực hiện thành công việc xóa kí ức của chuột, mở ra kì vọng mới về nghiên cứu trí nhớ. Đây là điều trước đó vốn chỉ biết đến từ các bộ phim khoa học viễn tưởng, đại loại như Men in Black.

Microsoft Academic Tour đến Đà Nẵng

(Dân trí) - Ngày 18/10, Microsoft Academic Tour (MAT) - hành trình toàn diện giúp sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam gặp gỡ, tiếp xúc và tìm hiểu các chương trình và sáng kiến của Microsoft đã đến Đà Nẵng.

iPad mini 3 - Sự nâng cấp đáng thất vọng của Apple

(Dân trí)-Apple đã trình làng bộ đôi iPad mới nhất của hãng. Nếu iPad Air 2 có sự nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình bên trong, thì iPad mini 3 chỉ là sự nâng cấp không đáng kể so với phiên bản trước, nếu không muốn nói là khá thất vọng.

Châu Á gánh hầu hết thiên tai, thảm họa thế giới

(Dân trí) - Năm 2013 có tới 100 triệu người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa, trong đó có 87% người dân sống ở châu Á. Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão, lũ lụt và biến đổi khí hậu.

Sony trưng bày loạt sản phẩm gây chú ý tại Sony Show 2014

(Dân trí) - Tiếp nối thành công ở những triển lãm những năm trước, Sony tiếp tục phô diễn sức mạnh về hình ảnh và âm thanh của mình trên những dòng sản phẩm đình đám trong sự kiện Sony Show 2014.

Nghiên cứu: Kiểu gõ bàn phím tiết lộ cảm xúc của bạn

(Dân trí) - Máy tính đang trở thành trợ thủ đắc lực cho con người ở mọi phương diện xã hội hiện nay, thậm chí ảnh hưởng đến cả xảm xúc con người. Trong một thử nghiệm mới đây, các nhà khoa học có thể phát hiện ra cảm xúc của bạn khi gõ bàn phím.

Nexus Player - Máy chơi game trên nền tảng Android của Google

(Dân trí) - Cùng với việc ra mắt bộ đôi thiết bị di động Nexus 6 và Nexus 9, Google cũng trình làng thêm một thiết bị giải trí nhỏ gọn dành cho TV với tên gọi Nexus Player, hoạt động trên nền tảng Android. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Apple TV.

Từ trường Trái đất sẽ đảo chiều trong khoảng 100 năm

(Dân trí) - Các nhà khoa học vừa lên tiếng cảnh báo việc từ trường Trái đất đổi chiều nhanh hơn so với dự tính và điều này sẽ rất nguy hiểm cho sự sống như ảnh hưởng tới lưới điện hay tăng nguy cơ ung thư.

Facebook tung ra phần mềm tối ưu hoá màn hình cho iPhone 6 và 6 Plus

(Dân trí) - Sau những phàn nàn của người dùng iPhone 6 về ứng dụng Facebook không tối ưu hoá hiển thị, hôm 16/10 vừa qua, Facebook chính thức tung ra bản cập nhật mới dành riêng cho bộ đôi này.

Cận cảnh iPad Air 2 - Máy tính bảng mỏng nhất thế giới

(Dân trí) - Apple đã chính thức trình làng chiếc máy tính bảng mới nhất của hãng có tên gọi iPad Air 2, với điểm nhấn ấn tượng nhất trên sản phẩm chính là độ mỏng ấn tượng, chỉ 6,1mm.