Mặc dù, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và rất khó khăn nhưng VNPT vẫn đảm bảo hạ tầng mạng lưới viễn thông vừa phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-10. Đặc biệt, trong giai thời điểm Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, nhu cầu sử dụng dịch vụ mà VNPT cung cấp của người dân tăng cao, nên VNPT tại Hải Dương đã huy động toàn bộ nhân lực, cơ sở hạ tầng và thiết bị được nâng cấp đến mức tối đa để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng.
Tính đến thời điểm này, VNPT tại Hải Dương đã chi hàng triệu đồng, hơn 30.000 m cáp quang, cùng nhiều hệ thống thiết bị công nghệ viễn thông tiến tiến phục vụ cho TP.Hải Dương và các địa bàn huyện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. VNPT Hải Dương cũng đã triển khai hỗ trợ kết nối 131 cuộc họp trực tuyến từ Chính phủ, các bộ ngành đến tỉnh Hải Dương. VNPT cũng đã hỗ trợ 151 điểm cầu trực tuyến từ tỉnh ủy Hải Dương đến UBND tỉnh, huyện, xã đảm bảo cho việc chỉ đạo trong lúc dịch luôn được thông suốt trong mọi tình huống.
Có thể nói trong những ngày cao điểm chống dịch, hình ảnh nhân viên VNPT tại Hải Dương không quản ngại nguy hiểm đi vào tâm dịch lắp đặt thiết bị mạng Internet cho khách hàng, lắp wifi miễn phí tại các khu cách ly đã thực sự gây xúc động mạnh và được chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đánh giá cao.
Ông Nguyễn Trọng Việt, Phó giám đốc VNPT tại Hải Dương chia sẻ: “Nhận định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài nên ngay từ đầu năm đơn vị đã lên phương án chi tiết cho mọi trường hợp, diễn biến xấu có thể xảy ra. Đầu tiên là việc trang bị phòng hộ y tế cho toàn bộ nhân viên kỹ thuật là những người tiếp xúc trực tiếp. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, thiết bị viễn thông để sẵn sàng đáp ứng phục vụ lắp đặt tại các khu cách ly. Do có sự chuẩn bị tốt nên ngay khi diễn biễn dịch phức tạp, VNPT Hải Dương đã triển khai rất nhanh đến các điểm cách ly, khu dân cư và khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của VNPT”.