Hôm nay: Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Arsenal tới Anderlecht với sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng, nhưng trước một đội bóng thua kém hơn hẳn về đẳng cấp thì thầy trò Wenger vẫn có cửa thắng. Ngày hôm nay cũng là sinh nhật thứ 65 của Wenger, vậy các học trò sẽ “tặng” gì cho ông?

 

*1h45, 23/10/2014, SVĐ Constant Vanden Stock, Brussels

 

Arsenal đang trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn, những sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng đã khiến đoàn quân của Wenger thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Tính đến trước trận đấu này, thầy trò Wenger chỉ thắng một trong năm trận đấu gần nhất trên tất cả các mặt trận và đó là thành tích quá yếu kém so với một đội bóng hàng đầu xứ sương mù như Arsenal. Do phong độ không tốt nên Arsenal giờ đây đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng tại Premier League.

 

Tại đấu trường Champions League, sau khi để thua Dortmund ở trận đầu ra quân, Arsenal đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi hạ gục Galatasaray ở lượt trận thứ hai để tạm thời leo lên vị trí nhì bảng. Nếu giành chiến thắng trước Anderlecht đêm nay, Arsenal sẽ thoải mái hơn trong việc bám đuổi Dortmund, cũng như rộng cửa hơn trong việc giành vé vào vòng 1/8.

 

Thủ thành số ba Emiliano sẽ được thi đấu ở trận cầu đêm nay
Thủ thành số ba Emiliano sẽ được thi đấu ở trận cầu đêm nay

 

Tuy nhiên để chiến thắng được Anderlecht, có lẽ Arsenal phải vượt lên chính mình. Những khó khăn về sân sự đang bao phủ đội bóng này, đáng kể nhất trong trận đấu đêm nay là ở vị trí thủ môn. Ospina chấn thương, Szczesny nhận án treo giò cho chiếc thẻ đỏ ở trận đấu trước đã khiến Arsenal hết sạch thủ môn chất lượng, vì thế huấn luyện viên Wenger đã phải sử dụng đến thủ dự bị số ba Emiliano và sử dụng một trong ba thủ thành trẻ mà ông cho triệu tập gồm  Ryan Huddart, Josh Vickers, Matt Macey để làm thủ thành dự bị ở trận đấu trên đất Bỉ.

 

Thủ môn 22 tuổi người Argentina chưa từng chơi cho Arsenal một trận đấu chính thức nào, vậy mà đêm nay anh sẽ phải thi đấu ở một sân chơi đầy áp lực như tại Champions League khiến nhiều người hâm mộ Arsenal sẽ phải lo lắng. Sân chơi số một châu Âu là nơi cần kinh nghiệm, đẳng cấp của các cầu thủ, nên những cầu thủ non kinh nghiệm rất dễ bị “khớp”.

 

Không những thiếu một người gác đền tốt, Arsenal còn không có được hàng thủ vững chắc. Với việc Chambers có thể ra sân thì Wenger đã tìm được người đá cặp trung vệ với Metersacker, điều đó có nghĩa cánh phải sẽ vẫn là của cầu thủ trẻ Bellerin. Nói chung so với hàng thủ chơi vô cùng kém cỏi trước Hull City cuối tuần qua thì hàng thủ đêm nay của Arsenal cũng chẳng vững chắc hơn là bao.

 

Tuy nhiên Wenger cũng cảm thấy dễ thở hơn chút ít khi ông có thể đón nhận sự trở lại của những cầu thủ ở tuyến trên. Đội trưởng Arteta đã bình phục chấn thương, Walcott cũng vậy, họ đã sẵn sàng thi đấu. Với những sự trở lại này thì Wenger có thể yên tâm hơn cho nhân sự từ tuyến tiền vệ hất lên trên. Và nhờ đó có thể Arsenal sẽ phải sử dụng đến phương án lấy công bù thủ cho trận chiến này.

 Phong độ của Anderlecht gần đây không được tốt

Phong độ của Anderlecht gần đây không được tốt

 

Phong độ của Anderlecht gần đây cũng không được tốt, đội bóng này đã ba trận liên tiếp gần đây không thắng, gồm hai hòa một thua. Thực sự thì Anderlecht chưa bao giờ được xem là một đội bóng khá của sân chơi châu Âu, tại Champions League họ thường xuyên ra về sau vòng bảng. Anderlecht chưa đến mức bị coi là đội bóng lót đường, nhưng họ cũng chưa bao giờ là một kẻ ngáng đường thực sự có tầm. Vì vậy, nếu các đội bóng lớn nếu có sảy chân trước Anderlecht thì họ sẽ phải tự trách mình đầu tiên.

 

Trước một đối thủ không mạnh như Anderlecht, Arsenal buộc phải sử dụng lối chơi tấn công ngay trên sân khách để có được chiến thắng. Nhưng việc triển khai tấn công của Arsenal có hiệu quả hay không thì vẫn còn là dấu hỏi. Trong các trận đấu gần đây, “Pháo thủ” không có được những miếng phối hợp nhuần nhuyễn, đặc trưng cho bản sắc của họ. Vì thế hiệu quả tấn công của họ rất thấp, đội bóng luôn phải trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Tuy nhiên có thể sức mạnh của Arsenal sẽ khác khi họ đang rộng rãi hơn về nhân sự ở tuyến tấn công.

 

Ngày hôm nay là ngày sinh nhật của Wenger, vị chiến lược gia người Pháp sẽ bước sang tuổi 65. Chiến thắng của “Pháo thủ” sẽ là một món quà tuyệt vời cho “Giáo sư”, chắc chắn nhiều người hâm mộ Arsenal, cầu thủ đội bóng này cũng muốn như vậy. Nhưng Arsenal cũng sẽ phải lao động cật lực mới có thể giành được điều đó. Trong các sự kiện trọng đại của Wenger gần đây, Arsenal luôn tặng trái đắng cho vị chiến lược gia người Pháp (tròn 1000 trận dẫn dắt Arsenal thì thua 0-6 trước Chelsea, hai ngày ngay khi kỉ niêm tròn 18 năm Wenger dẫn dắt Arsenal thì đội bóng này lại thua tan tác trước Chelsea), bởi vậy nên ngày hôm nay Wenger có được một ngày sinh nhật vui vẻ hay không thì cũng chưa ai dám chắc.

 

Đội hình ra sân dự kiến

 

Anderlecht: Proto; Deschacht, Acheampong, Mbemba, Vanden Borre; Praet, Tielemans, Defour, Najar; Mitrović, Conté.

 

Arsenal: Emiliano; Gibbs, Chambers, Mertesacker, Bellerin; Cazorla, Wilshere, Arteta, Ramsey, Sánchez; Welbeck.

 

Phù Sa

(--- Dân Trí ---)