Hôm nay: Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Được kỳ vọng sẽ thay thế Luis Suarez trên hàng công nhưng càng ngày, Balotelli càng khiến những CĐV thất vọng tràn trề. Nhiều người đặt câu hỏi rằng phải chăng đây là “món hàng hớ” của The Kop.

Balotelli “yếu” toàn diện

Phút 62 trong trận đấu với QPR, Balotelli vung chân sút thẳng bóng lên trời dù trước mặt anh chỉ là… khung thành trống. Đó là hình ảnh tiêu biểu cho “bộ mặt bạc nhược” của tiền đạo này tại Liverpool.

Balotelli
trình diễn bộ mặt thất vọng
Balotelli trình diễn bộ mặt thất vọng

Balotelli đã được chiêu mộ trong những ngày cuối thị trường chuyển nhượng mùa Hè với mục tiêu thay thế Luis Suarez. Thế nhưng, giờ đây, những sự kỳ vọng lớn lao đã nhường chỗ cho nỗi thất vọng. Thay vì những lời tung hô, Super Mario đang chịu hàng tá sự chỉ trích từ nhiều phía.

Càng thi đấu, Balotelli càng khiến nhiều người nhớ về Luis Suarez và cả Daniel Sturridge (cầu thủ dính chấn thương). Trên thực tế, những con số thống kê chỉ ra rằng “Ngựa chứng” yếu toàn diện.

Kể từ đầu mùa giải, Balotelli đã ra sân 424 phút ở Premier League, tung ra tổng cộng tới 30 cú dứt điểm nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên cho Liverpool. Đỉnh điểm, ở cuộc chiến với Everton, tiền đạo người Italia đã 10 lần bắn phá khung thành đối phương (2 trúng đích).

Theo thống kê, tỷ lệ sút trúng khung thành của Balotelli cực thấp (đứng thứ 148 ở Premier League). Ngoài ra, sự uy hiếp đối phương của tiền đạo mũi nhọn này vô cùng kém cỏi. Trung bình mỗi trận đấu ở Premier League, cầu thủ này chỉ tung ra 1,7 cú dứt điểm trong vòng cấm địa (trong đó, trung bình 0,7 cú sút trong khu vực 5 mét 50). Đỉnh điểm, bản đồ nhiệt ở trận đấu với Basel ở Champions League còn cho thấy cầu thủ này không thể tiếp cận vòng cấm đối phương.

Thậm chí, Balotelli cũng yếu cả trong những tình huống tranh chấp bóng bổng (tỷ lệ chỉ 16,7%). Bên cạnh đó, sự hỗ trợ đồng đội ghi bàn của cầu thủ này cũng bằng con số 0 (0 đường chuyền kiến tạo thành bàn).

“Hồi sinh”
Balotelli không phải là bài toàn dễ dàng

“Hồi sinh” Balotelli không phải là bài toàn dễ dàng

Balotelli sẽ bị “phế”?

Đầu mùa, HLV Brendan Rodgers từng khẳng định ông sẵn sàng đánh bạc với tính khí bốc đồng của Balotelli để chiêu mộ cầu thủ này vì tin vào… chất lượng của Super Mario. Tuy nhiên, giờ này, không chỉ ông mà cả những người Liverpool đều thất vọng tràn trề.

Mới đây, cựu trung vệ của Liverpool, Jamie Carragher đã thẳng thắn phát biểu trên tờ Sky Sports rằng: “Hãy loại bỏ Balotelli!”. Tuy vậy, trên thực tế, tình hình The Kop lúc này chưa cho phép họ thực hiện điều đó.

Trong thời gian qua, HLV Brendan Rodgers đã từng cất Balotelli để thử nghiệm Rickie Lambert (trước West Brom) nhưng cũng không có hiệu quả. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge vẫn đang chấn thương (nghỉ thêm ít nhất 3 tuần nữa).

Do đó, những người hâm mộ Liverpool chỉ còn biết chờ đợi. Ba tuần tới cũng là thời gian để HLV Brendan Rodgers “hồi sinh” tiền đạo người Italia. Nhìn chung, hàng công của The Kop đang vô cùng bấp bênh.


H.Long

(--- Dân Trí ---)