Hôm nay: Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
(Dân trí) - Chelsea đã tung ra đội hình rất mạnh để thi đấu với Maribor và đội chủ sân Stamford Brdige đã vượt trội hoàn toàn trước đối thủ, họ đã có chiến thắng 6-0, qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận.

 

Trước trận đấu với Maribor, Mourinho đã khẳng định ông không xem nhẹ đối thủ đến từ Slovenia, đội bóng mới lần thứ ba tham dự Champions League. Trên thực tế Mourinho đã tung ra đội hình rất mạnh và với sự thăng hoa trong lối chơi, đội chủ nhà đã có được chiến thắng hoành tráng tới 6-0 để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng.

Remy mở tỉ số ngay phút 13 nhưng sau đó anh dính chấn thương và rời sân để nhường chỗ cho Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 23 nhân đôi cách biệt. Tám phút sau đến lượt Terry lập công và giúp Chelsea chạm tay vào chiến thắng. Ngay đầu hiệp hai, Hazard đã khiến Viber phản lưới nhà, tiền vệ người Bỉ sao đó đã ghi liền hai bàn thắng để giúp Chelsea hoàn tất chiến thắng 6-0.

Như vậy Chelsea đã có chiến thắng thứ 10 trong mùa giải năm nay sau 12 trận đã thi đấu. Tại Champions League, họ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 7 điểm qua ba lượt trận và với phong độ đã thể hiện, sẽ khó có đối thủ nào vượt mặt Chelsea trong việc giành tấm vé đầu tiên của bảng đấu để vào vòng 1/8. Chắc chắn chiến thắng giòn giã này sẽ giúp Chelsea hoàn toàn tự tin trong việc làm khách trên sân của MU.  

 

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Remy

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Remy

 

Việc Costa tiếp tục vắng mặt do chấn thương đã tạo cơ hội ra sân cho Remy, tin vui cho Mourinho khi Drogba, Zouma đều đã kịp bình phục chấn thương và có mặt trong danh sách dự bị. Được chơi trên sân nhà, Chelsea tự tin đẩy cao đội hình tấn công và họ cũng không khó để áp đảo đối thủ. Phút 13, Remy băng xuống nhận bóng ở bên phải, anh ngoặt bóng ở đầu vòng cấm địa để đi thêm vài nhịp hướng vào trung lộ rồi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành đối phương mở tỉ số.

 

Trước khi bị thủng lưới Maribor đã chơi phòng thủ rất chặt chẽ, tuy nhiên họ đã không thể trụ nổi dưới sức công của Chelsea. Ba phút sau khi ghi bàn, Remy dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Drogba. Phút 23, cầu thủ bên phía Maribor để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Chelsea hưởng phạt đền. Drogba không khó khăn để nâng tỉ số lên 2-0 từ chấm 11m.

 

Sau hai bàn thắng, Chelsea chủ động hạ đội hình để nhử đối phương lên cao. Các đợt tấn công của Chelsea luôn diễn ra ở tốc độ cao nên gây khó khăn cho hàng thủ của đội khách, đặc biệt khi họ không còn phòng thủ với số đông. Phút 31 Hazard đi bóng tốc độ lắt léo ở bên phải, sau đó anh chuyền cho Fabregas băng lên tiếp ứng để cầu thủ này căng ngang vào ngay trước mặt cầu môn. Bóng tìm đến đúng chân của Terry và anh đã nâng tỉ số lên 3-0.

 

Với những pha phối hợp nhuần nhuyễn, Chelsea thường xuyên tiếp cận được khung thành của Handanovic, tuy nhiên họ cũng phải chờ tới phút 54 mới có được bàn thắng thứ tư.  Xuất phát từ tình huống tấn công bên trái rồi đưa bóng xuống sát biên ngang của Filipe Luis. Anh hoàn toàn tự tin đi bóng rồi căng ngang cho đồng đội, nhưng không thành công. Bóng trôi sang phải cho Hazard, trong nỗ lực căng ngang của anh, bóng đập chân Viler bay vào góc gần.

 

Niềm vui của Drogba sau khi ghi bàn cho Chelsea

Niềm vui của Drogba sau khi ghi bàn cho Chelsea

 

Phút 63, bắt nguồn từ pha tấn công bên phải vào của đội khách trọng tài cho rằng Matic đã đẩy ngã số 10 của đội khách và cho phạt đền. Ibraimi thực hiện cú sút anh đưa bóng về bên phải nhung đã bị Cech đoán được hướng sút. Thủ thành người CH Séc đã bay người đẩy bóng giúp Chelsea giữ sạch mành lưới.

 

Đến phút 75, Willian có pha đi bóng ngang sân rồi dứt điểm căng cách khung thành chừng 20m, bóng vọt qua tầm với của thủ thành Handanovic nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của tiền vệ người Brazil. Hai phút sau, Ivanovic ngã khéo trong vòng cấm địa và lừa được trọng tài, Chelsea được hưởng quả phạt đền và Hazard đã nâng tỉ số lên 5-0.

 

Đội khách đã cố gắng nhao lên để tìm kiếm bàn danh dự nhưng điều đó cũng đã tạo cơ hội cho Chelsea phản công và họ đã không từ bỏ một cơ hội nhỏ nào. Phút 90, Willian mở bóng dài cho Hazard băng xuống, cầu thủ người Bỉ đảo bóng qua một hậu vệ đối phương rồi dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành đối phương để ấn định chiến thắng 6-0.

 

Đội hình thi đấu

 

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Zouma, Terry, Luis; Fabregas, Matic; Hazard, Oscar, Willian; Remy (Drogba 16).

 

Goals: Remy, Drogba (pen), Terry, Viler (og), Hazard (pen)

 

Maribor (4-4-2): Handanovic, Stojanovic, Rajcevic, Suler, Viler; Mejac, Mertelj, Filipovic, Bohar; Ibraimi, Tavares.

 

Phù Sa

(--- Dân Trí ---)