Hôm nay: Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024 Liên hệ Giới thiệu Trang chủ
Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc hiện có 30 cửa hàng xăng dầu, gas được đầu tư đồng bộ, trang thiết bị tiên tiến, đảm bảo cung cấp xăng dầu và các sản phẩm hoá dầu phục vụ sản xuất kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn.

Xác định xăng dầu và các sản phẩm hoá dầu là những mặt hàng có nguy cơ gây cháy nổ rất cao nên việc thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ - bảo vệ môi trường (ATVSLĐ - PCCN - BVMT) là sự sống còn và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trong những  năm qua, lãnh đạo Chi nhánh đã đặc biệt quan tâm tổ chức triển khai và thực hiện tốt việc tuân thủ nghiêm các thông tư, hướng dẫn, quy định về Luật Bảo vệ môi trường trong xây dựng cơ bản. Những địa điểm xây dựng mới, các cửa hàng xăng dầu đều báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt thiết kế và nghiệm thu, cấp phép đưa vào sử dụng về quản lý và bảo vệ môi trường. Định kỳ theo quy định, chi nhánh tổ chức kiểm tra, rà soát các quy trình vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị; đầu tư cải tạo, nâng cấp và bổ sung hệ thống xử lý nước thải ra môi trường; phối hợp với các ngành chức năng liên quan tiến hành khảo sát chất lượng môi trường nhằm đánh giá hiện trạng môi trường tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Qua kết quả khảo sát hàng năm của các cơ quan chức năng, các chỉ tiêu về  môi trường  tại các cửa hàng xăng dầu của chi nhánh đều bảo đảm theo quy định.  Chi nhánh đã thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động, các đội chữa cháy cơ sở; phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và của ngành tổ chức các lớp đào tạo huấn luyện về ATVSLĐ - PCCN – BVMT, về văn minh thương mại tới toàn thể CBCNV của đơn vị. Hàng năm, Chi nhánh phối hợp với Sở cảnh sát PC&CC tổ chức huấn luyện diễn tập PCCC các tình huống giả định tại một số cửa hàng nhằm nâng cao nghiệp vụ PCCC cho CBCNV để mỗi CBCNV trong toàn Chi nhánh là một chiến sỹ PCCC. Tại 100% cửa hàng thuộc chi nhánh, các phương tiện, thiết bị, dụng cụ, vật tư chữa cháy ban đầu đều được đặt ở nơi dễ thấy, dễ lấy và thường xuyên được kiểm tra về số lượng, chất lượng, tất cả đều bảo đảm ở tình trạng sẵn sàng chữa cháy cao; hệ thống chống sét, chống tĩnh điện cho các công trình và nối đất an toàn thiết bị điện phù hợp với các quy định hiện hành.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ-PCCN, Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc còn đặc biệt quan tâm thực hiện tốt việc đảm bảo môi trường, sức khoẻ người lao động. Hàng năm, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN, Chi nhánh  đều phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi gắn với đảm bảo an toàn lao động, giữ gìn an toàn vệ sinh nơi làm việc được toàn thể CBCNV tham gia như phong trào xây dựng “Cửa hàng tri thức - Văn minh – An toàn”, phong trào trồng cây xanh, làm vườn hoa cây cảnh đảm bảo cảnh quan ở cửa hàng; Chú trọng hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên, giới thiệu và nhân rộng điển hình tiên tiến, lấy mạng lưới an toàn vệ sinh viên là lực lượng nòng cốt để thực hiện tốt phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - Đảm bảo an toàn VSLĐ - PCCN - Bảo vệ môi trường” trong toàn đơn vị. Mỗi CBCNV đều được cấp sổ y tế và được đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm. Những trường hợp ốm đau, sức khỏe giảm sút được chi nhánh cho nghỉ dưỡng, điều trị và được hưởng các chế độ.  Ở mỗi cửa hàng đều có tủ thuốc y tế và các phương tiện sơ cấp cứu tai nạn lao động. Nhân viên được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ lao động, khẩu trang, giày… Hàng năm, chi nhánh đã trích kinh phí cho công tác bảo hộ lao động, đồng bồi dưỡng độc hại, chống nóng cho công nhân.

Thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, bảo vệ môi trường, đặc biệt là làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện kịp thời, xử lý nguy cơ mất an toàn nên trong nhiều năm qua, Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc không để xảy ra sự cố kỹ thuật gây cháy nổ hay tai nạn lao động lớn nào. Thành tích về ATVSLĐ - PCCN của chi nhánh đã được  các cấp, ngành ghi nhận và đánh giá cao. Năm 2012 Chi nhánh được Nhà nước thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và Bằng khen của Chính phủ.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể lãnh đạo CBCNV Chi nhánh Xăng dầu phấn đấu kiểm soát tốt nhằm hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ người lao động, bảo vệ tài sản Nhà nước và tài sản công dân, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, nêu cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất - kinh doanh của đơn vị trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh Thúy Hường

 

 

(--- Báo Vĩnh Phúc ---)